BÀI PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH CHI ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HCM THÀNH PHỐ HÀ NỘI TẠI LỄ MITTINH HƯỞNG ỨNG NGÀY MTTG NĂM 2018



BÀI PHÁT BIỂU
CỦA CHỦ TỊCH CHI ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HCM THÀNH PHỐ HÀ NỘI
TẠI LỄ MITTINH HƯỞNG ỨNG NGÀY MTTG NĂM 2018
(Hà Nội, ngày 5 tháng 6 năm 2018)
 


Kính thưa.........
        Ngày môi trường thế giới được tổ chức vào ngày 5/6 hàng năm là một trong những hoạt động nâng cao nhận thức về Bảo vệ môi trường. Chủ đề của ngày môi trường thế giới năm nay?.......?............................. hướng tới chủ đề rộng lớn về chống biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng, tác động của nó tới hoạt động sản xuất và sinh hoạt của cộng đồng dân cư trên toàn hành tinh của chúng ta.

        Thông qua sự kiện hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Liên hợp quốc khuyến khích, thúc đẩy nâng cao nhận thức cộng đồng và hành động vì môi trường trên toàn cầu. Trong những năm qua, Ngày Môi trường thế giới đã trở thành sự kiện môi trường được hưởng ứng rộng rãi và có quy mô lớn nhất toàn cầu, thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người thuộc hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đó là sự kiện “của người dân” thể hiện những hành động tích cực cho môi trường, bắt đầu từ những hoạt động cá nhân sẽ tạo thành một sức mạnh tập thể theo cấp số nhân trên khắp hành tinh.
Việt Nam cũng đã hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày lễ này trong phạm vi cả nước từ năm 1982. Hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các cơ quan liên quan phát động và tổ chức sôi nổi ngày lễ này ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, với các hoạt động như: tổ chức các chiến dịch làm sạch đẹp môi trường sống, môi trường làm việc…

        Để đảm bảo mục tiêu thu gom được cơ bản lượng rác sinh hoạt phát sinh trên địa bàn tỉnh nhưng lượng rác cần vận chuyển và xử lý là ít nhất, phù hợp với điều kiện kinh phí địa phương hiện nay, góp phần hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới các xã trên địa bàn tỉnh; Thay mặt Sở Tài nguyên và Môi trường tôi đề nghị:
1. Đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị xã hội: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi … thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về môi trường tới mọi địa bàn, mọi đối tượng trên địa bàn với các nội dung, chủ đề thiết thực và các hình thức phong trào lôi cuốn nhiều người tham gia. Vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình tổng dọn vệ sinh môi trường.
2. tổ chức các hoạt động cụ thể thiết thực nhằm cải thiện các vấn đề môi trường của địa phương mình như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, xử lý chất thải, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại công sở, cơ quan, doanh nghiệp, trường học.... nhằm huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ môi trường.
3. Phối hợp với các thôn, xóm, hộ gia đình thường xuyên tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường tại gia đình, tại các khu vực công cộng (đường làng, ngõ xóm, các dòng chảy…) nhằm giảm thiểu mức độ tác động của các loại chất thải tới hoạt động sinh hoạt, sản xuất và sức khỏe của người dân.
4. Phối hợp với Ủy ban nhân dân các cấp  trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

        Chúng ta mong muốn rằng những hành động và kết quả việc làm của chúng ta nhân dịp Lễ Mít tinh ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường năm nhân dịp hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 năm 2018 là hiệu quả thiết thực để BVMT tạo ra những chuyển biến mới về nhận thức và hành động nhằm bảo vệ, cải thiện môi trường  ngày càng Xanh – Sạch - Đẹp hơn, góp phần vào sự nghiệp BVMT chung của cả nước.
Ngày Môi trường thế giới không chỉ là cơ hội cho các bạn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, mà chính bạn cũng sẽ là tác nhân cho sự thay đổi. Hãy lên tiếng vì môi trường. Nhận ra những thách thức chúng ta đang phải đối mặt để xây dựng mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của tỉnh ta. Mọi người hãy cùng nâng cao tiếng nói, theo tinh thần đoàn kết, đặc biệt là qua những hành động nhỏ hàng ngày như phân loại, xử lý rác hữu cơ tại nơi phát sinh sẽ góp phần bảo vệ môi trường và gián tiếp tác động tới biến đổi khí hậu toàn cầu. Dù là tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường, giảm thiểu chất thải sinh hoạt, đi bộ, hay các sáng kiến về tái chế chất thải, tổ chức chiến dịch trồng cây, các chiến dịch truyền thông xã hội hay các cuộc thi về môi trường khác nhau chính là chúng ta cũng đã góp phần cùng với các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới trở thành cấp số nhân hành động tích cực vì môi trường.
            Thông qua lễ mít tinh kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5/6, tôi kêu gọi sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức và đông đảo quần chúng nhân dân phát động phong trào: Bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh tại các công Sở, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang, từng hộ gia đình nhằm huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia để bảo vệ môi trường không khí, giảm phát thải khí nhà kính; sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối….đặc biệt là công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt, đảm bảo môi trường bụi trong khai thác, chế biến khoáng sản và chở đúng tải trọng trong giao thông vận tải cùng mục tiêu chung “Cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân đi đôi với bảo vệ, giữ gìn môi trường, cảnh quan xanh- sạch - đẹp”.
Một lần nữa tôi xin chúc các đồng chí, các quý vị đại biểu tham dự Lễ Mít tinh  sức khỏe, hạnh phúc.
Chúc buổi lễ hôm nay của chúng ta thành công tốt đẹp.
Xin chân thành cảm ơn!

Tổng số lượt xem trang