Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi như: line, zalo, instagram…và Facebook


Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi như: line, zalo, instagram…và Facebook cũng vậy hiện là một trong những ứng dụng mà được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần lớn mọi người chỉ biết sử dụng theo trào lưu nhưng tiềm ẩn bên trong đó là cái gì? Bài viết này sẽ chia sẻ 10 tác hại không ngờ của facebook đối với con người.
Xóa mất khoảng cách giữa người với người
Hiện nay, vào bất cứ nhà hàng hay quán cà phê nào chúng ta đều bắt gặp hình ảnh chiếc smartphone đang nằm trên tay. Ngày trước chúng ta đến những nơi như vậy là để gặp gỡ, nói chuyện, chia sẻ công việc hay những khó khăn trong cuộc sống. nhưng hiện nay Facebook đã làm giảm đi sự tương tác giữa mọi người khiến cho các mối quan hệ rất dễ bị dạn nứt.
Lãng phí thời gian
Những bạn trẻ ngày nay ngoài giờ học trên trường thì lại giành phần đa thời gian còn lại cho các mạng xã hội đặc biệt là Facebook. Vì sao chúng ta lại không giành thời gian đó để đọc sách hay thể dục, thể thao?
Quên đi mục tiêu của cá nhân
Quá chú tâm đến Facebook mà các bạn trẻ lại dần lãng quên những mục tiêu trong cuộc sống của bản thân. Thay vì đọc sách hay giao lưu với bạn bè để học hỏi thì lại ở nhà để trở thành các anh hùng bàn phím.
Bạo lực gia tăng
Là một trong những mạng xã hội phổ biến, các video bạo lực được up một cách công khai và ngày càng lan rộng. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đối với các bạn trẻ đang độ tuổi lớn. Khi đó chưa kiểm soát được hành động của bản thân và có xu hướng làm theo các trào lưu.
Nguy cơ gây trầm cảm
Giành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội Facebook làm giảm sự tương tác giữa mọi người, nhìn nhận mọi vấn đề theo chiều hướng tiêu cực vì vậy rất dễ dẫn đến bị trầm cảm. Đối với ai đã được bác sĩ chuẩn đoán có nguy cơ mắc trầm cảm thì cần ngăn chặn ngay các hoạt động vào Facebook.
Làm giảm khả năng sáng tạo
Tần suất lên Facebook nói chuyện với bạn bè hay chỉ để xem thông tin của mọi người ngày càng nhiều. Điều đó làm cho bộ óc của bạn luôn tiếp nhận thông tin một cách bị động đồng nghĩa cũng làm giảm đi khả năng sáng tạo của bản thân rất nhiều.
Thiếu riêng tư
Facebook là con dao hai lưỡi, khi bạn cập nhận trạng thái của mình lên bạn bè có thể chia sẻ, nhưng đôi khi nó lại thể hiện tính cách không được tốt của bản thân. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, thông tin cá nhân dễ bị các hacker, virut xâm nhập.
Dễ gây ra hiểu lầm
Các đôi bạn trẻ yêu nhau nhưng đôi khi thông qua mạng xã hội facebook mà kiểm soát lẫn nhau. Up ảnh thân thiết bạn thân nhưng khác giới đôi khi lại gây ra sự hiểu lầm không đáng có dẫn đến cãi vã và chia tay.
So sánh với những người khác
Những gì đưa lên mạng xã hội Facebook chưa chắc đã là sự thật. Hiện nay, các bạn trẻ đang nổi lên trào lưu mới đó là “sống ảo”. Đừng so sánh bản thân mình với những người khác vì ai cũng có thế mạnh và điểm yếu riêng.
Mất ngủ
Ánh sáng từ các thiết bị điện tử sẽ làm cho bạn nghĩ vẫ chưa đến thời gian đi ngủ, thực ra nó đang đánh lừa chúng ta. Việc thức khuya để online Facebook gây ra thiếu ngủ và các ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của bản thân.


Tổng số lượt xem trang