20 CÁCH ĐỂ KÊNH YOUTUBE CÓ 1 TRIỆU LƯỢT SUBSCRIBE (PHẦN 2)

11. Giới hạn dộ dài video dưới 5 phút
Source: Buffer blog and Ideal length of everyhing online
Theo các số liệu báo cáo của Comscore (1/2014), độ dài trung bình của đa số các đoạn clip trên YouTube là 4.4 phút. Đối với những nhà sáng tạo nội dung mới bắt đầu sử dụng YouTube, thì đây là 1 nguyên tắc vàng và phải luôn luôn ghi nhớ để thực hiện. Khi bắt đầu làm video, các bạn có thể thử nghiệm với các video có độ dài thời lượng khác nhau, và xem phản ứng của khán giả để điều chỉnh cho thích hợp.
Thông thường, những video được đánh giá tốt thường có độ dài không quá 3 phút. Vì vậy, lời khuyên mà METUB muốn gửi đến bạn là hãy làm video thật ngắn gọn, đơn giản, đầy đủ thông tin, mang tính giải trí và dưới 5 phút.

12. Sử dụng đoạn mở đầu và kết thúc cho YouTube video (Intro và Outro)
Đoạn Intro và Outro ở mỗi video mang giá trị cao hơn rất nhiều so với suy nghĩ của bạn. Vì sao METUB lại nhận định như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, nếu bạn muốn người xem nhớ đến thương hiệu của bạn khi xem video, thì đoạn Intro và Outro sẽ làm phần việc đó. Hơn nữa, 1 đoạn intro hấp dẫn sẽ giữ chân khán giả ở lại xem hết video của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc thế nào là đoạn Intro của video trên YouTube , hãy tham khảo kênh YouTube của Harsh.
13. Thường xuyên chỉnh sửa video của bạn
Thomas Hawk, 1 nhiếp ảnh gia có tiếng nói rằng 1 tấm hình được công bố, thì có 10 bản giống bản gốc đã bị loại bỏ. Tương tự với việc làm video, chỉnh sửa thường xuyên video YouTube của bạn và chọn bản hoàn hảo nhất để đăng tải. Một video làm cẩu thả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh các nhân/thương hiệu của bạn. khuyến khích bạn hãy thực hiện nhiều bản nháp khác nhau khi quay phim và chọn ra bản hoàn hảo nhất để chia sẻ.

14. Tối ưu hoá thẻ mô tả của Video 

Đoạn mô tả sẽ nâng cao khả năng tìm kiếm video của bạn, đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết trước khi mọi người xem video. Có một số nhà sáng tạo vì muốn đạt được mục đích tối ưu hóa (SEO) video khi tìm kiếm, đã không ngần ngại lạm dụng thẻ mô tả khi chuẩn bị các nội dung quá đà, và sai sự thật. Hãy tỉnh táo! Sử dụng các từ khóa một cách khôn ngoan, và luôn giữ nội dung của thẻ mô tả thật tự nhiên và chân thực.

15. Tận dụng triệt để thẻ meta  (Meta tags) 
Muốn đạt được lượng sub/view cho kênh/video cao thì nhất định không nên bỏ qua công cụ Google Keywords và meta tags. Với công cụ này, video của bạn sẽ có cơ hội được xuất hiện trong danh sách liên quan của các video “hot” có lượng view đông đảo. Đồng nghĩa với việc có cơ hội được click vào xem. Vì vậy, để đạt hiệu quả SEO (tối ưu hóa), bạn nên thêm tất cả các từ khóa có liên quan đến video để khả năng tìm thấy video tăng qua cả 2 công cụ tìm kiếm Google và YouTube.
Một điều bạn cần chú ý là hãy suy nghĩ về tất cả các từ khóa có thể có liên quan đến các video được tải lên. Một số video không phổ biến 1 phần là do nội dung nghèo nàn, bên cạnh đó là khả năng xuất hiện trên những công cụ tìm kiếm cũng thấp .

16. Kết thúc video bằng những lưu  ý

Dù bạn đang làm video về nội dung nào, hãy chắc chắn bạn sẽ kết thúc video bằng những lưu ý thú vị. Cả video từ khi bắt đầu đã được chăm chút kỹ lưỡng thì đến khi kết thúc hãy thật hoành tráng để khán giả ấn tượng trước khi tắt video của bạn. Lưu ý mà METUB nhắc đến ở đây tức là điểm nhấn “highlight” đầy ấn tượng, để chốt lại video . Nó cũng tương tự như “call to action” khi mà bạn có thể yêu cầu đăng ký người xem (subscribe) và thích (like) nếu thấy video của bạn thú vị. Hãy nhớ “Nếu bạn không bao giờ hỏi , câu trả lời sẽ luôn là không”.

Tóm lại, ở phần này, METUB khuyên bạn nên tạo một outro (đoạn kết) với một “slogan” chuẩn trên tất cả các video sao cho ấn tượng nhất. Tuyệt đối không được quên phải có chú thích nút đăng ký, nếu muốn kênh có lượt Subscribe cao!

17. Xem xét việc hợp tác với cộng đồng YouTube 
Bạn nghĩ việc này không thật sự cần thiết? Sai lầm! Việc hợp tác trên YouTube đã trở nên khá quen thuộc trong thời gian gần đây, và ngày càng được chú trọng. Việc hợp tác này mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Hãy tìm những YouTubers có chung chủ đề video với bạn, và mạnh dạn ngỏ ý hợp tác chung với họ. Việc này sẽ làm bạn tiếp cận được thêm một lượng fan trung thành khổng lồ, có đam mê với nội dung/ đề tài bạn đang thực hiện.

18. Tương tác với fan trung thành
Mạng xã hội nói chung và YouTube nói riêng đều dược xây dựng dựa trên cơ sở hình thành sợi dây liên kết và tương tác của cộng đồng. Có thể hiểu đơn giản là tương tác với khán giả và lắng nghe những yêu cầu, đề xuất của họ ở phần bình luận. Thực tế, không phải lúc nào khán giả cũng hài lòng, yêu thích sản phẩm video của bạn, mà có lúc bạn sẽ phải đối mặt với những bình luận tỏ thái độ tiêu cực với sản phẩm của bạn. Vậy nên, điều bạn cần làm là luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, và hãy chọn lọc, xem xét, sau đó là tiếp thu những bình luận mang tính xây dựng. Điểm mấu chốt trong phần này là bạn phải luôn dành một ít thời gian trả lời những bình luận cho video từ khán giả, để họ có cảm giác bạn luôn lắng nghe và chịu khó trao đổi.

19. Treo giải và tạo ra những video "thách thức"
Ai lại không thích những giải thưởng? Hãy đưa ra những phần thưởng cho những người đóng góp, theo dõi kênh YouTube của bạn. Một món quà được trao tặng hay tổ chức một cuộc thi nhỏ sẽ làm kênh YouTube của bạn trở nên gắn kết hơn.
Bạn nghe qua thấy phần việc này không mang lại nhiều lợi ích? METUB khẳng định với bạn nó hoàn toàn có lợi ,và bạn có thể áp dụng dễ dàng. Việc treo giải thưởng qua một cuộc thi nhỏ, đi kèm với những yêu cầu kiểu như: Khán giả phải nhấn Subscribe kênh YouTube của bạn và chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội khác của họ. Hoặc yêu cầu người chiến thắng công bố video của bạn và viết caption lí do mà họ yêu thích video của bạn (điều thú vị, nội dung hấp dẫn…)... Tất cả những việc này sẽ tăng sự nổi tiếng của bạn, giúp nhiều người biết đến bạn và kênh YouTube của bạn hơn.

20. Thúc đẩy 1000 người theo dõi đầu tiên
Dù bạn đã vạch ra chiến lược sẽ thực hiện với kênh YouTube của mình, hoặc kế hoạch PR cho video mới ra sao, thì hãy luôn chuẩn bị 1 chiến lược thúc đẩy 1000 người theo dõi kênh càng nhanh càng tốt. Điều này giúp cho kênh YouTube luôn tạo được sự tín nhiệm, và giữ chân người xem đồng thời tạo cảm hứng cho những nhà sáng tạo có những thành phẩm ngày càng hấp dẫn hơn.
Chia sẻ với những người bạn của bạn về kênh YouTube mà bạn đang xây dựng. Và nếu họ quan tâm, hãy đề nghị họ đăng ký theo dõi kênh như một cách ủng hộ bạn. Nên nhớ, đừng làm phiền bạn bè nhiều lần vì đó không phải bổn phận của họ.

Tổng số lượt xem trang