20 CÁCH ĐỂ KÊNH YOUTUBE CÓ 1 TRIỆU LƯỢT SUBSCRIBE (PHẦN 1)

Mục tiêu đạt 1 triệu lượt Subscribe cho kênh YouTube chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng với “bí kíp” mà mình chia sẻ phía bên dưới sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung “vượt khó” một cách nhanh chóng!
1. Lựa chọn công cụ thích hợp

Tubebuddy-Youtube-Publisher-tool.jpg
METUB gợi ý các bạn hãy sử dụng công cụ Tubebuddy. Công cụ này cho phép update hàng loạt annotation, card và các tính năng tuỳ chỉnh khác một cách nhanh chóng và thuận tiện
2. Hãy bắt đầu thói quen viết ra kịch bản, lời thoại cho video của mình
Drawing-board.jpg
Phần lớn những video được lên kịch bản, lời thoại rõ ràng sẽ dễ hấp dẫn người xem hơn. Hơn thế nữa, soạn ra 1 kịch bản chi tiết sẽ giúp bạn có thể sắp xếp cấu trúc, phân đoạn trong video 1 cách khoa học. Điều này sẽ làm cho khán giả bắt kịp với mạch câu chuyện trong video của bạn.
Cung cấp càng nhiều thông tin cụ thể, khán giả sẽ càng hào hứng khi theo dõi video. Đồng thời, hãy luôn cập nhật những ngôn ngữ đang thịnh hành theo xu hướng hiện nay. Điều này sẽ làm cho khán giả cảm thấy thích thú, gần gũi với kênh YouTube của bạn.
3. Chuẩn bị những nội dung không bao giờ bị lỗi thời (Evergreen Content)
quality-is-not-an-act-it-is-a-habit.jpg
Kết hợp khéo léo giữa video “mì ăn liền" (Burst video) và những video có nội dung không bao giờ lỗi thời (Evergreen video) là lời khuyên METUB dành cho bạn.
Có thể hiểu nôm na, Video “mì ăn liền" (Burst vieo) là những video tạo nên cơn sốt rất nhanh, thu hút hàng triệu lượt views trong vòng ít ngày. Nhưng vài ngày sau, cơn sốt hạ nhiệt và hiển nhiên những video sẽ dần bị lãng quên. Video “mì ăn liền” chỉ mang vai trò làm cầu nối tức thì cho người xem đến với Evergreen video (những video không bao giờ hết “hot”). Điều này sẽ làm cho lượt subscribe kênh YouTube của bạn cũng sẽ tăng theo.
time-critical-evergreen-content.jpg
4. Tăng tần suất đăng tải video
you-have-to-love-what-you-do-to-want-to-do-it-everyday.jpg
Điều này tưởng chừng rất dễ nhưng ít ai thực hiện được. Lý do thôi thúc người xem quyết định đăng ký 1 kênh YouTube nào đó là vì họ ngưỡng mộ các sản phẩm của nhà sáng tạo nội dung và muốn xem video của họ thường xuyên. Hầu hết các subscriber trên YouTube thường không thích các kênh không thường xuyên cập nhật video mới.
Bởi sự tương tác liền mạch là chìa khóa để phát triển một mối quan hệ lâu dài giữa nhà sáng tạo với các subscribers hiện có, và thu hút những người chưa đăng kí kênh YouTube của bạn.
Hãy cố gắng đăng tải video 1 lần trong 1 tuần hoặc ít nhất 2 lần trong 1 tháng. Việc bạn cần làm là lên thời khoá biểu cho việc upload video, METUB cũng lưu ý với bạn là đừng nên upload một cách tuỳ hứng, điều này sẽ khiến kênh YouTube của bạn mất uy tín với người xem.
5. Đặt một cái tên độc đáo cho video của bạn
Đặt 1 cái tên độc đáo cho sản phẩm của bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người xem khi họ vừa lướt qua. Hãy hình dung nhé, giữa một “rừng” video được tải lên mỗi ngày, nếu video của bạn có tên gọi vừa lạ vừa “độc” thì không thể không gây chú ý!
Để làm được điều đó, Mìn có một vài lời khuyên dành cho bạn:
- Sử dụng Google Adwords (công cụ Keyword Planner) để xác định những từ khóa mọi người đang tìm kiếm, từ đó phác họa nên một ý tưởng rõ ràng thích hợp cho riêng mình.
- Hãy hạn chế độ dài của tiêu đề video YouTube của bạn. Google cắt độ dài của video xuống 66 ký tự và cho thêm cụm "YouTube |” trước video. Vì vậy, tiêu đề video lý tưởng của bạn sẽ không có nhiều hơn 50 ký tự.
- Việc đặt từ "Video" vào tiêu đề sẽ không tạo ra ảnh hưởng đối với hệ thống tìm kiếm của YouTube.
6. Tận dụng tối đa các tùy chỉnh của kênh

Screen Shot 2016-03-29 at 3.54.31 PM.png
Nếu bạn muốn chiếm được lòng tin của người xem, thì hãy tận dụng triệt để những tùy chỉnh kênh mà YouTube đưa ra. Những hình ảnh bắt mắt, cách sắp xếp gọn gàng sẽ là 1 điểm cộng cho kênh YouTube của bạn.
METUB khuyến khích bạn sử dụng hình cover, bao gồm các thông tin hay, mới nhất liên quan đến các video vừa được bạn đăng tải, để thu hút sự chú ý của người xem.
7. Cá nhân hoá hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) cho video
Đây cũng được xem là một cách xây dựng thương hiệu riêng cho kênh của bạn. Một kênh YouTube đẹp,rõ ràng,đồng bộ về hình thu nhỏ của video (thumbnail)... chắc chắn sẽ tăng " tỷ lệ nhấp chuột”, và giúp kênh YouTube đó không thể trộn lẫn với bất kỳ ai.

Screen Shot 2016-03-30 at 5.19.56 PM.png

8. Tạo một đoạn giới thiệu kênh (trailer) hấp dẫn
YouTube vừa cung cấp một tính năng tuyệt vời đối với đoạn giới thiệu kênh, cho phép đoạn video tự động chạy khi mở liên kết URL kênh của bạn. Đây là thời điểm “vàng” để gây sự chú ý của khán giả, và đoạn clip kéo dài không quá 90 giây
Bạn phải luôn thuộc nằm lòng rằng đoạn giới thiệu kênh phải thật hấp dẫn thì người xem mới hứng thú với việc subscribe kênh YouTube của bạn. Một đoạn video giới thiệu thường kéo dài trong khoảng 30 đến 60 giây, và nêu rõ những điểm thu hút nhất của kênh.
9. Hãy sử dụng “Kêu gọi hành động" (Call to action)

Call-to-action.jpg
“Kêu gọi hành động" (Call to action) là những pop-up mà bạn luôn cảm thấy thật phiền toái, làm gián đoạn cảm xúc khi bạn đang xem video trên YouTube. Thế nhưng, bạn cần biết rằng các pop-up đó chính là sự “ngụy trang” tuyệt vời của những nhà sáng tạo nội dung nhằm làm cho kênh của họ có thêm nhiều lượt subscribe hơn. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho kênh của mình.
Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người dùng YouTube đã có lượng subscribe tăng đáng kể khi chú thích được thêm vào video của họ.
10. Sử dụng nút “Đăng ký” trên blog của bạn

YouTube-Subscribe-Button.png
Vậy nút “Đăng ký” là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản là YouTube cung cấp phương tiện để bạn có thể liên kết kênh YouTube đến trang web chính thức của bạn. Điều này hoàn toàn có lợi và không có lý do để bạn không sử dụng tính năng này. Thử nghĩ mà xem, những sản phẩm video trên YouTube mà bạn tâm huyết, nỗ lực làm ra có thể sẽ được phân bổ đến nhiều đối tượng khán giả hơn thay vì chỉ giới hạn ở YouTube.

Tổng số lượt xem trang