5 Top phần mềm diệt Virus miễn phí phổ biến trên laptop Windows

Phần mềm diệt virus là phần mềm có thể phát hiện ra các mã độc, virus… và có thể xử lý loại bỏ những mã độc, virus đó. Đồng thời có thể khắc phục một phần hoặc toàn bộ những hậu quả do virus để lại. Ngoài ra, phần mềm diệt virus là phần mềm thường xuyên được cập nhật, update để phát hiện và loại bỏ được virus mới trong tương lai.

1. 5 phần mềm diệt virus miễn phí cho Windows

- Avira Free Antivirus

[info]
Hệ điều hành tương thích Windows, MacOS, Android.
Dung lượng: 5.88 MB
Link tải phần mềm tại đây.
[/info]
Đây là một trong những phần mềm diệt virus phổ biến được nhiều người dùng ưa chuộng và sử dụng dùng để bảo vệ máy tính trước các phần mềm mã độc, virus, phần mềm theo dõi…với tính năng quét nhanh, quét dựa trên nền tảng đám mây. Một ưu điểm khác của phần mềm này chính là có thể tương thích với các dòng máy tính cũ, dung lượng nhẹ không làm treo thiết bị.
Phần mềm Avira Free Antivirus
Avira Free Antivirus được trang web thử nghiệm chống virus của Đức của công tỷ thử nghiệm phần mềm diệt virus AV-TEST đánh giá là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất trên diện rộng và zero-day.
Nhược điểm chính là giao diện chưa thân thiện với người dùng.

- AVG Free Antivirus

[info]
Tương thích với hệ điều hành Windows XP trở lên và Mac OSX.
Dung lượng: 354,6 KB
Link tải phần mềm tại đây.
[/info]
AVG Free Antivirus là phần mềm diệt virus cũng rất phổ biến phát hiện và xóa bỏ virus, rootkit… hiệu quả. Là một hệ thống quét dựa trên nền tảng đám mây, bảo vệ bạn khi truy cập online bằng cách quét và kiểm tra các trang web, link liên kết, dữ liệu tải về có tiềm ẩn virus, mã độc không.
Phần mềm AVG Free Antivirus
Ưu điểm của phần mềm này là tự động cập nhật và bảo vệ máy tính bạn mọi lúc mọi nơiGọn nhẹ, không làm treo máy khi sử dụng.
Nhược điểm của phần mềm AVG Free Antivirus là không có tường lửa, quá trình cài đặt lâu, mất thời gian.

- Avast Free Antivirus

[info]
Tương thích với nền tảng Windows, Mac OS, Android.
Dung lượng: 224 KB
Link tải phần mềm tại đây.
[/info]
Avast Free Antivirus xuất hiện lần đầu tiên năm 1998, là một trong những phần mềm miễn phí được người dùng tin tưởng và tin dùng với các tính năng mạnh mẽ, nhiều chế độ quét và xóa bỏ virus phù hợp với từng người dùng.
Phần mềm diệt virus Avast Free Antivirus
Ưu điểm nổi bật của phần mềm là quét nhanh và xóa bỏ, chống các mã độc, tính năng quét online chống các URL chứa virus và ngăn chặn các phần mềm chứa mã độc xâm nhập máy tính bạn.

- Windows Defender

Windows Defender là công cụ được tích hợp sẵn trên Windows 10 của Microsoft tạo thành bức tường lửa để bảo vệ máy tính bạn trước các virus, mã độc xâm nhập. Cũng như các phần mềm diệt virus khác, Windows Defender chạy ẩn, tự động quét hệ thống, các file tải về và thông báo cho bạn khi phát hiện virus.
Công cụ Windows Defender
Khi bạn cập nhật hệ điều hành Windows thì công cụ này cũng được cập nhật các tính năng mới, các bản vá lỗi mà không mất tiền.

- Total AV Antivirus

[info]
Tương thích hệ điều hành Windows, Android và Mac.
Dung lượng
Link tải về tại đây.
[/info]
Total AV Antivirus có phiên bản miễn phí giúp bạn quét và xóa các phần mềm chứa mã độc, virus trên máy tính. Phần mềm này quét nhanh trên các ổ đĩa và các trình duyệt như Chrome, Edge…, tìm kiếm và xóa các file dữ liệu trùng lặp.
Phần mềm diệt virus Total AV Antivirus

2. Tại sao phải sử dụng phần mềm diệt virus

Hiện nay, hệ điều hành Windows 10 đã được Microsoft tích hợp công cụ diệt virus như Windows Firewall và Windows Defender giúp bảo vệ laptop bạn trước các phần mềm độc hại, virus… Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí có sẵn trên hệ điều hành Windows 10 để bảo vệ các dữ liệu trên laptop.
Tại sao phải sử dụng phần mềm diệt virus
Tuy nhiên, nếu laptop của bạn có các dữ liệu quan trọng và cần được bảo vệ bởi các phần mềm diệt virus có tính bảo mật cao thì nên sử dụng thêm các phần mềm diệt virus của bên thứ ba.

Tổng số lượt xem trang