Cập nhật chính sách quấy rối của chúng tôi Cập nhật chính sách quấy rối của chúng tôi



Trong vài năm qua, chúng tôi đã nỗ lực cải thiện cách chúng tôi quản lý nội dung trên YouTube bằng cách nhanh chóng xóa nội dung đó khi vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, giảm sự lan truyền nội dung biên giới, tăng tiếng nói có thẩm quyền khi mọi người đang tìm kiếm tin tức và thông tin vi phạm những người sáng tạo và nghệ sĩ đáng tin cậy làm cho YouTube trở thành một nơi đặc biệt. Hôm nay chúng tôi đang thông báo một loạt các thay đổi chính sách và sản phẩm cập nhật cách chúng tôi giải quyết vấn đề quấy rối trên YouTube. Chúng tôi có hệ thống xem xét tất cả các chính sách của chúng tôi để đảm bảo ranh giới giữa những gì chúng ta loại bỏ và những gì chúng tôi cho phép được rút ra ở đúng nơi, và được công nhận trước đó này nămrằng để quấy rối, chúng ta có thể làm nhiều hơn để bảo vệ những người sáng tạo và cộng đồng của chúng ta.






Quấy rối làm tổn thương cộng đồng của chúng tôi bằng cách làm cho mọi người ít có khuynh hướng chia sẻ ý kiến ​​của họ và tham gia với nhau. Chúng tôi đã nghe lần này đến lần khác từ những người sáng tạo, bao gồm cả những người đã gặp chúng tôi trong quá trình phát triển bản cập nhật chính sách này. Chúng tôi cũng đã gặp một số chuyên gia chia sẻ quan điểm của họ và thông báo cho quá trình của chúng tôi, từ các tổ chức nghiên cứu bắt nạt hoặc biện hộ trực tuyến thay mặt cho các nhà báo, đến những người đề xuất tự do ngôn luận và các tổ chức chính sách từ tất cả các khía cạnh của chính trị.







Chúng tôi vẫn cam kết với sự cởi mở của chúng tôi như là một nền tảng và để đảm bảo rằng cuộc tranh luận sôi nổi và một cuộc trao đổi ý tưởng mạnh mẽ tiếp tục phát triển mạnh ở đây. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tha thứ cho hành vi quấy rối và chúng tôi tin rằng các bước được nêu dưới đây sẽ góp phần vào sứ mệnh của chúng tôi bằng cách biến YouTube thành một nơi tốt hơn để bất kỳ ai chia sẻ câu chuyện hoặc ý kiến ​​của họ.







Một lập trường mạnh mẽ hơn chống lại các mối đe dọa và tấn công cá nhân





Chúng tôi luôn xóa các video đe dọa ai đó một cách rõ ràng, tiết lộ thông tin cá nhân bí mật hoặc khuyến khích mọi người quấy rối người khác. Tiến về phía trước, các chính sách của chúng tôi sẽ tiến thêm một bước và không chỉ cấm các mối đe dọa rõ ràng, mà còn che giấu hoặc ngụ ý các mối đe dọa. Điều này bao gồm nội dung mô phỏng bạo lực đối với một cá nhân hoặc ngôn ngữ cho thấy bạo lực thể xác có thể xảy ra. Không có cá nhân nào phải chịu sự quấy rối gợi ra bạo lực.






Ngoài việc đe dọa ai đó, còn có ngôn ngữ hạ thấp quá xa. Để thiết lập một tiêu chí nhất quán cho loại nội dung nào không được phép trên YouTube, chúng tôi xây dựng dựa trên khung mà chúng tôi sử dụng cho chính sách ngôn từ kích động thù địch của mìnhChúng tôi sẽ không còn cho phép nội dung lăng mạ một ai đó dựa trên các thuộc tính được bảo vệ như chủng tộc, biểu hiện giới tính hoặc khuynh hướng tình dục của họ. Điều này áp dụng cho tất cả mọi người, từ cá nhân, cho đến người tạo YouTube, cho đến các quan chức công cộng.







Hậu quả cho một mô hình hành vi quấy rối





Một cái gì đó chúng tôi nghe được từ những người sáng tạo của chúng tôi là sự quấy rối đôi khi có hình dạng của một hành vi lặp đi lặp lại trên nhiều video hoặc nhận xét, ngay cả khi bất kỳ video riêng lẻ nào không vượt qua chính sách của chúng tôi. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi thắt chặt các chính sách của chúng tôi cho Chương trình Đối tác YouTube (YPP) để thậm chí còn cứng rắn hơn đối với những người có hành vi quấy rối và để đảm bảo chúng tôi chỉ thưởng cho những người sáng tạo đáng tin cậy. Các kênh liên tục chống lại chính sách quấy rối của chúng tôi sẽ bị đình chỉ khỏi YPP, loại bỏ khả năng kiếm tiền của họ trên YouTube. Chúng tôi cũng có thể xóa nội dung khỏi các kênh nếu họ liên tục quấy rối ai đó. Nếu hành vi này tiếp tục, chúng tôi sẽ có hành động nghiêm trọng hơn bao gồm cả ban hành đình công hoặc chấm dứt hoàn toàn một kênh.






Giải quyết các bình luận độc hại





Chúng tôi biết rằng phần bình luận là một nơi quan trọng để người hâm mộ tham gia với người sáng tạo và nhau. Đồng thời, chúng tôi đã nghe phản hồi rằng các bình luận thường là nơi người sáng tạo và người xem gặp phải sự quấy rối. Hành vi này không chỉ tác động đến người bị quấy rối mà còn có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc trò chuyện.






Để chống lại điều này, chúng tôi xóa các bình luận vi phạm rõ ràng các chính sách của chúng tôi - hơn 16 triệu trong quý ba năm nay , đặc biệt là do quấy rối. Các cập nhật chính sách mà chúng tôi đã nêu ở trên cũng sẽ áp dụng cho các bình luận, vì vậy chúng tôi hy vọng con số này sẽ tăng lên tương lai quý.







Ngoài các ý kiến ​​mà chúng tôi xóa, chúng tôi cũng trao quyền cho người sáng tạo để định hình thêm cuộc hội thoại trên các kênh của họ và có nhiều công cụ khác nhausự giúp đỡ đó Khi chúng tôi không chắc chắn một bình luận vi phạm chính sách của chúng tôi, nhưng có vẻ như không phù hợp, chúng tôi cung cấp cho người sáng tạo tùy chọn để xem xét trước khi đăng trên kênh của họ. Kết quả giữa những người dùng đầu tiên rất hứa hẹn - các kênh kích hoạt tính năng này đã giảm 75% cờ người dùng về nhận xét. Đầu năm nay, chúng tôi đã bắt đầu bật cài đặt này theo mặc định cho hầu hết người tạo.







Chúng tôi đã tiếp tục tinh chỉnh các hệ thống của mình để đảm bảo chúng tôi nắm bắt được những bình luận thực sự độc hại, không chỉ bất kỳ điều gì tiêu cực hay phê phán và phản hồi từ người sáng tạo đều tích cực. Tuần trướcchúng tôi đã bắt đầu bật tính năng này theo mặc định cho các kênh lớn nhất của YouTube với các phần nhận xét tích cực nhất của trang web và sẽ tung ra hầu hết các kênh vào cuối năm nay. Để rõ ràng, người sáng tạo có thể từ chối và nếu họ chọn để lại tính năng được bật, họ vẫn có quyền kiểm soát tối đa đối với những bình luận có thể xuất hiện trên video của họ. Ngoài ra, người sáng tạo cũng có thể bỏ qua các bình luận được tổ chức hoàn toàn nếu họ thích.







Tất cả các cập nhật này thể hiện một bước khác để đảm bảo chúng tôi bảo vệ cộng đồng YouTube. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục có những cuộc tranh luận lành mạnh về một số quyết định và chúng tôi có quy trình kháng cáo nếu người sáng tạo tin rằng chúng tôi đã thực hiện cuộc gọi sai trên video.







Khi chúng tôi thực hiện những thay đổi này, điều cực kỳ quan trọng là YouTube vẫn là nơi mọi người có thể thể hiện một loạt các ý tưởng và chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ cuộc thảo luận về các vấn đề được công chúng quan tâm và thể hiện nghệ thuật. Chúng tôi cũng tin rằng những cuộc thảo luận này có thể có những cách mời tham gia và không bao giờ khiến ai đó lo sợ cho sự an toàn của họ. Chúng tôi cam kết tiếp tục xem xét lại các chính sách của chúng tôi thường xuyên để đảm bảo rằng họ đang bảo tồn sự kỳ diệu của YouTube, đồng thời đáp ứng mong đợi của cộng đồng chúng tôi.







 Matt Halprin, Phó Chủ tịch, Trưởng phòng Tin cậy & An toàn Toàn cầu

Tổng số lượt xem trang