CASE STUDY MẸ BỈM TỰ CHẠY QUẢNG CÁO ONLINE KIẾM 50 ĐƠN/NGÀY

CASE STUDY MẸ BỈM TỰ CHẠY QUẢNG CÁO ONLINE KIẾM 50 ĐƠN/NGÀY
Chào các mẹ, em là Trúc (27 tuổi) hiện đang kinh doanh quần áo Quảng Châu ở Thái Nguyên. Cách đây mấy ngày em có chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng Quảng Châu giá rẻ được khá nhiều mẹ ủng hộ, nhưng đồng thời cũng nhận được vô vàn các câu hỏi về cách em chạy quảng cáo bán hàng như thế nào, nên hôm nay em lại tiếp tục chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!
Trước đây khi mới bán hàng em cứ đăng bài liên tục thôi, ngày lười thì down ảnh trên mạng về đăng lên cùng giá tiền, chăm thì tự chụp, spam group, tag bạn bè và lâu lâu post một vài ảnh chụp feedback của khách mà thực chất là người quen. Nói chung cũng vất, mặt suốt ngày cắm vào cái điện thoại, ăn hay ngủ cũng canh từng cái inbox, comment của khách để trả lời, bộ nhớ máy thì đầy toàn hình hàng với hình con. Nhưng tổng kết mỗi tháng tiền lời của em đúng chẳng bù được cho tiền công vì khách ít quá, hàng tồn thì nhiều cứ liên tục phải xả lỗ để quay vòng vốn.
Bản thân em thấy bán vất vả quá, người ta nhập cả lô nghìn chiếc còn bán được, mình ôm có 10 - 20 chiếc mà cứ trầy trật cả tháng không hết nên cú lắm. Ngồi nhìn nhận lại vấn đề của mình, em nhận ra mình chưa biết cách phát triển thêm tập khách hàng mới, về lâu dài thì bán mãi trên trang cá nhân thì có vẻ không ăn thua, không thể phát triển được.
Em liền bắt tay vào học thêm về kinh doanh đểu có cái nhìn tổng quan và có một hướng đi rõ ràng thay vì tự mò mẫm. Cũng mất ăn mất ngủ cả tháng trời để tìm cách mà không ra, may cho em là hay theo dõi chương trình "Thương vụ bạc tỷ" để học hỏi kinh nghiệm, và sau khi nghe lời khuyên từ Shark Vương cộng với sự nỗ lực, chăm chỉ, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với em, em tìm hiểu được về một khoá học online bài bản về kinh doanh online từ A-Z và Digital Marketing chuyên nghiệp (https://bit.ly/3f945gU), em liền đăng ký và học cần mẫn mỗi ngày, vừa học vừa ứng dụng. Nhờ khoá học được thiết kế bài bản và đầy đủ, hướng dẫn trực quan, em dần dần thành thạo các thao tác và kỹ năng chạy quảng cáo.
Giới thiệu qua qua thì đây là em học khoá online, học ở nhà, khi nào rảnh em lại mở máy ra học và làm theo. Thầy nói còn tay thì vẫn làm trên màn hình, em thao tác như thầy luôn. Rồi em cũng tự lập được page bán hàng, rồi học viết nội dung quảng cáo này, nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng và cả tạo group chăm sóc khách hàng nữa. Trước đây thì chỉ quen dùng trang cá nhân của mình thôi, nên không biết dùng page nó lại tiện như thế, vừa có đủ các chức năng như trang cá nhân, nhưng lại được thêm quyền lợi quảng cáo, tức là có thể đưa bài viết của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng, bất kể họ đã từng nhìn thấy shop mình trước đây hay chưa.
Em học cũng nhanh thôi, tầm 1 - 2 tuần là em đã tạo được page với đầy đủ thông tin về shop chuẩn, đăng bài, cả bài chia sẻ kiến thức thời trang và bài bán hàng nên cũng có thu hút được sự chú ý, nhận được vài lượt share. Sau đó 1 tuần thì em tự chạy quảng cáo bài đầu tiên, nói chung thao tác cũng không quá phức tạp, em học cách viết bài thu hút như giảng viên dạy, viết theo những gợi ý cho sẵn đó, rồi đăng lên và chạy thôi. Ngân sách đầu tiên của em là để 20.000đ, chạy trong 1 ngày, nhưng ngay ngày đầu đã nhận được rất nhiều like share và hỏi hàng rồi, nên về sau em cũng có tăng lên một chút. Nhưng mới học nên em rén, không dám tăng nhiều, thấy like với comment cũng để đó từ từ học tiếp.
Nhờ những thủ thuật sáng tạo Content được học, Em biết cách làm sao để viết cho thật hấp dẫn khách hàng. Sau 1 tháng triển khai, Fanpage của Em đã có 10000 lượt follows và ngót nghét cũng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Sau khi Facebook bắt đầu về đơn hàng ổn định, Em chuyển sang học phần Tiktok và Shopee. Học từ cách xây dựng thương hiệu trên Tiktok phục vụ bán hàng, cách thức đồng bộ dữ liệu khách hàng cũ lên Google Ads để Target cho chuẩn, triển khai chương trình khuyến mãi ra sao và quảng cáo như thế nào cho hiệu quả nhất.
Đến Shopee, Em tạo tài khoản và post ảnh lên Shopee rồi liên kết với trang bán hàng trên Facebook. Chỉ trong tuần đầu tiên, kênh Tiktok đã đem lại cho em 5000 Followers mới và 20 đơn hàng mỗi ngày. Em chăm chỉ post bài theo khung giờ thầy dạy, cùng với tạo chiến dịch khuyến mãi mua 2 tặng 1 kích thích nhu cầu mua hàng. Thời gian đó, thậm chí không cần chạy quảng cáo, Tiktok và Shopee của mình vẫn về đều đều 30-40 đơn mỗi ngày. Chăm chút 3 kênh cũng vẫn chưa đủ, em tạo thêm 1 Website bán hàng theo hướng dẫn của thầy và Chạy quảng Cáo Google để đưa trang web của em lên trang nhất kết quả tìm kiếm. Dần dần cũng có đến vài trăm lượt khách hàng truy cập hàng ngày đem lại doanh thu vài triệu. Hơn nữa có gì không hiểu thầy còn kết bạn với mình qua zalo nhiều lúc còn hướng dẫn mình qua ultra và teamview nên việc học và thực hành của mình gần như rất trôi chảy, chỉ sau 1 tháng mình đã tự tin áp dụng và thu được những hiệu quả rất tốt.
Bán hàng online đã đang và vẫn luôn là xu thế thịnh hành nhưng để kinh doanh online thành công thì không thể không biết làm quảng cáo, nhất là quảng cáo Facebook! Nếu các mẹ đang kinh doanh online hay đã kinh doanh nhưng chưa hiệu quả thì dưới đây là khoá học mà em đã tham gia của chuyên gia marketing online hàng đầu Việt Nam tại đây: https://bit.ly/3f945gU
À, có mấy mẹ khuyên em sao không thuê quảng cáo vừa nhàn mà vẫn có đơn, nhưng các mẹ hãy cẩn thận, trên mạng đầy rẫy những vụ lừa chạy quảng cáo: chạy bùng, mua page có lịch sử xấu, vừa mất tiền vừa mất trang bán hàng dày công xây dựng, mà lừa toàn lừa tiền triệu chứ ít gì. Còn nữa chưa kể họ cắt 10-20% gọi là tiền công nữa, trong khi mình cũng có thể chạy tốt và hiệu quả. Nói gọn lại thì quan điểm của em trong việc bán hàng này là yếu tố quảng cáo rất quan trọng, mà cái nào quan trọng thì mình phải nắm lấy mà quản lý chứ không giao cho người ngoài, vậy nên việc quảng cáo và nguồn hàng của shop em tự lo hết, những việc trả lời khách, đóng đơn gửi hàng thì em hoàn toàn có thể thuê các bạn sinh viên làm!
Xu thế kinh doanh 2020 là kinh doanh đa kênh, nên các mẹ muốn làm giàu hãy bắt kịp xu thế và đầu tư đúng cách và đúng chỗ nha các mẹ, chúc các mẹ thành công. Và cố lên các mẹ ơi, trên con đường này để thành công thì tùy vào sự cố gắng và nỗ lực của từng người mà nó có thể nhanh, cũng có thể chậm nhưng chỉ cần các mẹ kiên trì thì thành công chắc chắn sẽ đến.

Tổng số lượt xem trang