KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN ĐÂU ĐẬU ĐÓ

KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN ĐÂU ĐẬU ĐÓ

Chào các cậu, hôm nay tớ xin phép viết 1 bài chia sẻ về kinh nghiệm đi phỏng vấn của tớ nha. Tớ đã đi phỏng vấn không dưới 20 lần và tớ chỉ tạch duy nhất 1 lần vì hồi đó đã ít kinh nghiệm còn đòi lương cao 📷=)))) Đây là những tips nho nhỏ để giúp các cậu pvan tốt hơn.

- Kiến thức:
Hãy dành ít nhất 30 phút để tìm hiểu xem bạn sắp "trao thân" cho ai. Công ty tên đầy đủ là gì? Thành lập năm nào, lĩnh vực hoạt động. (Cái này NTD nào pvan kiểu truyền thống rất hay hỏi)

- Giới thiệu bản thân
Ngắn gọn, đầy đủ, đúng trọng tâm. Tìm hiểu xem công việc bạn ứng tuyển cần những kỹ năng gì. VD: em chào anh/chị, em tên là.... Em đã tốt nghiệp cử nhân trường...khoa... Sau khi tốt nghiệp, em đã có [thời gian] làm... Bản thân được nhận xét là 1 người.... (Chỗ này là để nêu ra những ưu điểm cơ bản phù hợp với vị trí cậu ứng tuyển). Anh/chị có thể xem chi tiết trong CV em mang theo ạ. Chuẩn bị 1 bản CV cứng, in màu (nếu được) để trong clearbag thật lịch sự nhen.

- Phong thái:
TỰ TIN, TỰ TIN VÀ TỰ TIN
Bạn nào mới bắt đầu đi xin việc đều rất là run và quắn quéo, có bạn lạc cả giọng. 📷:)) tớ ngày xưa cũng vậy ý
Thứ nhất, trước khi đi pvan, tập luyện trước ở nhà với gia đình, người thân. Nếu thích có thể đưa mọi người 1 list các câu hỏi dự trù rồi ngồi pvan như thật để chuẩn bị tâm lý.
Khi tới, đừng lom khom, khúm núm: ơ, ah, anh chị gì ơi, cho em hỏi ahhh, gì nhỉ, à.... ĐỪNG!
Hãy mạnh dạn: chào anh chị, hôm nay em tới pvan cho vị trí... Không biết em có thể tìm gặp ai được ạ? Và đừng quên cảm ơn nhé ^^
Trong khi pvan ngồi thẳng lưng, ánh mắt nhìn thẳng vào NTD để cho thấy sự tập trung và quan trọng là để nói rằng tôi đã có sự chuẩn bị cho buổi pvan này và tôi tự tin vào bản thân. Trường hợp sợ quá, quên hết những gì định nói, hoặc nói tùm lum. Lúc này có thể uống 1 ngụm nước, thở nhẹ nhàng hay đơn giản nhất (cái này theo y học nè) là nín thở và rặn ị, hãy tin mình đi, nhịp tim sẽ không kiểu lần đầu thấy crush nữa đâu. Nhớ là rặn nhẹ nhàng thôi nhé, mạnh quá thì sau đó.... Mà chắc không có sau đó nữa 📷=))))

- Ngoại hình: cái này siêu quan trọng
Trang phục: lịch sự, phù hợp với bản thân. Nếu biết makeup - đó là 1 lợi thế. Trang điểm nhẹ nhàng, TƯƠI VÀ TRẺ. Đừng style sexy, mị sẽ cháy hết đêm nay. 📷:))) (ngoại trừ những công việc đặc thù) còn những bạn không biết trang điểm, như mình chẳng hạn (đến giờ vẫn không có thỏi son nào) nên chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt, quần áo không nhăn nhúm, chỉn chu, kiếm 1 đôi giày vừa chân để bước đi thoải mái nhất. Vậy là ok.

- Nụ cười: ôi đừng coi thường nó. Ngày trước mình đậu pvan vì NTD bảo: em cười rất duyên nhé. 📷=))) có bạn lấy lý do: t cười xấu, răng không đẹp nên k thích cười. Vớ vẩn. Hãy tập cười ở nhà đi. Nhìn vào gương và chọn cho mình 1 nụ cười phù hợp nhất với khuôn mặt. Răng k đẹp á? Thì đừng cười hở răng nữa. Nhớ nhé, hãy tập cười. Gặp nhau nở 1 nụ cười, trong buổi pvan để giảm bớt căng thẳng hãy thêm 1 vài lần cười nhẹ nhàng và khi ra về đừng quên cảm ơn và lại gửi 1 nụ cười nữa nha. Ps có cái quảng cáo gì mà: trong những lúc thế này, chỉ cần nở 1 nụ cười thật tươi ý. Thấy chưa, cười hơi bị có tác dụng. Không ai có nụ cười xấu cả, chỉ là cậu chưa tìm được nụ cười phù hợp với khuôn mặt mình thôi.

- Câu hỏi cho NTD
Cái này thì hầu hết NTD nào cũng hỏi. Tớ thấy mng viết về chủ đề này trong nhóm rất nhiều rồi, có hẳn topic về nó cơ nên tớ chỉ có 1 vài ý là: tớ hay để ý xem trong buổi PV, NTD nhắc đến vấn đề gì, nếu chưa hiểu thì đây là lúc hỏi lại để làm rõ, NTD sẽ thấy: ah, hoá ra nó có nghe mình nói và nó là đứa không giấu dốt. Hay nếu NTD đã trao đổi hết mọi điều về cty, chế độ, đãi ngộ và bạn thật sự chẳng còn điều gì để thắc mắc nữa thì có thể gửi lời cảm ơn là được rồi. Hãy mở đầu bằng cách: về công việc em không còn thắc mắc gì vì bản thân đã tìm hiểu kỹ lưỡng cho cviec này, anh/chị cũng đã chia sẻ cho em rất nhiều trong suốt buổi pvan. Em hy vọng sớm nhận được phản hồi từ công ty để có cơ hội cùng làm việc và phát huy hết thế mạnh của mình cho công việc này.
CHÀO HỎI LỊCH SỰ VÀ ĐỪNG QUÊN CẢM ƠN NHÉ.
HÃY NHỚ: BƯỚC RA CỬA VỚI TÂM THẾ: YEAHH!! MÌNH ĐÃ LÀM RẤT TỐT. Không thể để pha chốt hạ làm ảnh hưởng đến công sức cả buổi được.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm nho nhỏ của tớ, nếu có chỗ nào chưa phù hợp các cậu có thể góp ý để có những buổi PV với chiếc happy ending nha ❤

Nguồn: Sưu tầm
#Congtytot #Gocchiase #Interviewtips

Tổng số lượt xem trang