9 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING 0 ĐỒNG

9 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING 0 ĐỒNG

----------------------------

1. SỰ TƯƠNG TÁC:

- Xây dựng kênh bán hàng qua facebook

- Tương tác với bài đăng của bạn bè trước khi kinh doanh

- Xây dựng mối quan hệ tốt trước khi bán hàng.

2. Không tạo ra " Rác":

Việc đăng bài lên trên Trang cá nhân cũng phải theo một quy tắc theo tỷ lệ 1:5:

- 1 ngày đăng không quá 5 bài.

- 4 bài tạo ra giá trị cho người đọc.

- 1 bài có nội dung bán hàng

3. KẾT BẠN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG:

- Phân tích ai sẽ là người mua sử dụng sản phẩm.

- Phân tích ai sẵn sàng bỏ tiền.

- Xác định tập đối tượng khách hàng

- Tham gia các hội nhóm có thành viên là những khách hàng tiềm năng đó.

4. ĐĂNG BÀI CÓ GIÁ TRỊ TỚI NGƯỜI ĐỌC:

- Không nên đăng: thông tin " tạp nham " , " thông tin tiêu cực "

- Nên đăng: 

 + Chia sẻ những điều mang tính tích cực.

 + Làm cho khách hàng tin tưởng sản phầm của mình.

 + Chia sẻ những kiến thức xã hội có tính giá trị cao.

5. CHỌN GIỜ ĐĂNG BÀI:

- Thử nghiệm các giờ đăng khác nhau.

- Phân tích và chọn giờ đăng nhiều tương tác.

- Tìm hiểu các khảo sát, thông tin về giờ đăng cho nhóm đối tượng của bạn.

6. SÁNG TẠO CONTENT

- Đầu tư chất xám để tạo ra content sáng tạo, mang tính viral, thậm chí là gây shock.

- Quảng cáo để đẩy mạnh ra cộng đồng.

- Seeding vào các group để marketing thương hiệu và sản phẩm miễn phí.

7. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

- Thường xuyên cập nhật tình trạng đơn của khách hàng.

- Chăm sóc khách hàng từ lúc chốt đơn đến lúc khách hàng đã nhận hàng.

- Sau khi nhận hàng thì hỏi khách về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, nhờ khách giới thiệu cho bạn bè.

8. THÔNG TIN RÕ RÀNG, MINH BẠCH:

- Cung cấp đầy đủ thông tin của mình trên trang cá nhân.

- Đối với fanpage, cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, email… để tăng độ tin cậy đối với khách hàng bởi vì người mua hàng sợ nhất là sự thiếu uy tín và thông tin mập mờ.

- Đối với Facebook cá nhân bán hàng: Nên để ảnh avatar rõ ràng, không để ảnh người khác/ảnh động vật, chữ viết… Thông tin về tên, tuổi, số điện thoại, bio rõ ràng.

- Đối với fanpage: Cung cấp đầy đủ số điện thoại của bạn, địa chỉ, email, website (nếu có), giờ làm việc, đánh giá của khách hàng…

9. TÌM KIẾM CÁC KÊNH “MIỄN PHÍ”:

Đừng nghĩ rằng kênh marketing 0 đồng chỉ có Facebook, hiện nay nền tảng mạng xã hội còn có thêm Instagram, TikTok, YouTube, Zalo,…

Tổng số lượt xem trang